Cấu hình thông tin cửa hàng

Hướng dẫn Easyweb Ecommerce > Các bước đầu tiên để tạo trang web bán hàng
1. Cấu hình các trang Mạng Xã Hội để liên kết Website: Để cấu hình trang mạng xã hội của Website cho khách hàng truy cập.
Vào menu Các Mô-đun > Các Mô-đun
 
 
Tại mục tìm kiếm, nhập tên Social networking block
 
 
Sau đó nhìn sang khung bên phải mục tìm kiếm sẽ thấy mô-đun Social networking block, nhấn chọn cấu hình.
 
 
Tại giao diện cấu hình Social networking block bạn nên vào trước facebook, google+, youtube ,v.v… để copy đường dẫn của mình và dán vào, ví dụ như hình bên dưới:
 
 
2. Thiết lập Logo Website: Hiển thị ở phía trên bên trái của Website bạn. Để chỉnh sửa logo trỏ chuột vào menu Tùy chỉnh chọn mục Giao diện 
 
 
Dưới đây là hình ảnh khi vào Giao diện bạn sẽ thấy mục Logo trên giao diện đang chứa hình Logo mẫu, nhấn vào thêm tập tin để thay đổi Logo (Lưu ý: 1 số giao diện logo có kích thước khác nhau và tối đa là 400px)
 
 
3. Cầu hình Thông tin liên hệ: Bạn có thể thay thông tin liên hệ trên Website ở menu Tùy Chỉnh mục Liên hệ cửa hàng
 
 
Sau khi vào mục liên hệ cửa hàng kéo thanh trang xuống phía dưới dừng ở mục Chi Tiết Liên Hệ. Tại đây bạn điền đầy đủ thông tin cửa hàng của bạn để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng hơn. Sau khi điền đầy đủ thông tin nhớ lưu lại để được cập nhật.
 
 
4. Cấu hình Menu: Việc cấu hình Menu này là menu nằm ngang của giao diện web. Dưới đây là hình ảnh minh họa cho Menu
 
 
Để cấu hình menu bạn vào phía trên cùng phía tay trái của trang quản trị. Nhấn vào Truy cập nhanh chọn Menu
 
 
 
Và phía dưới là hình giao diện cấu hình Menu bạn xem hướng dẫn như hình bên dưới
 
 
  1. Nhập tiêu đề menu
  2. Lựa chọn menu cha nếu không có thì chọn root làm menu chính (Vd: Menu Services đang là menu cha của Morbi nunc lectus như hình trên)
  3. Lựa chọn cho phép menu hoạt động Có hoặc Không
  4. Hiển thị tiêu đề menu bạn chọn Có
  5. Menu Type: mục này có nhiều lựa chọn nếu bạn chọn
  • URL: Bạn phải nhớ tên đường dẫn nhập vào ví dụ:
 
-Vào menu Tùy chỉnh mục SEO & URLS để lấy URL
 
 
  • CMS, Danh mục sản phẩm, Sản phẩm, nhà cung cấp, nhà sản xuất: thì sẽ hiện thêm 1 menu cho phép bạn lựa chọn ví dụ: Chọn CMS với bài viết Giới thiệu.
  • HTML: sẽ hiển thị thanh công cụ nhập liệu như hình bên dưới:

 
5. Trang CMS: Chứa nội dung của các bài viết, chẳng hạn như "Giới thiệu", "Giao hàng", "Thông báo pháp lý", "Điều khoản và Điều kiện" và "Thanh toán an toàn". Và nội dung của nó sẽ được liên kết cùng với mục (4.Cấu hình Menu hoặc được đặt làm các tiêu đề ở dưới cùng của trang Web)
Vào menu Tùy chỉnh chọn mục CMS để chỉnh sửa.
 
 
Khi vào giao diện CMS bạn có thể chỉnh sửa lại nội dung hoặc tạo mới thêm nhiều nội dung khác.
Để tạo mới nhấn vào hình dấu “+” như hình bên dưới.
 
 
 
Tại giao diện thêm mới bạn nhập nội dung bài viết bạn muốn thêm ví dụ như hình bên dưới sau đó lưu lại
 
 
 
6. E-Mail: Dùng để gửi/nhận khi có đặt hàng, thanh toán….Để cấu hình email cho Website vào menu Thông số chi tiết chọn mục Hộp thư.
 
 
Tại giao diện Hộp thư nhấn chọn vào ô Sử dụng chức năng PHP mail (được khuyên dùng, nó làm việc hầu hết các trường hợp) sau đó lưu lại.
 
 
Tiếp đến kéo xuống trang phía dưới tại mục Kiểm tra cấu hình email của bạn nhập địa chỉ email của bạn để khách hàng có thể gửi tới và nhấn vào Send a test email để gửi thử 1 email test, kiểm tra xem quá trình nhận mail có được tốt hay không. Ví dụ như hình bên dưới.
 
 
7. Nhân viên quản trị website
Để thêm nhân viên quản trị, trỏ chuột vào menu Quản trị chọn mục Nhân Viên sau đó chọn hình “+” để thêm mới nhân viên
 
 
Tại giao diện thêm mới nhân viên điền thông tin nhân viên mới ví dụ như hình bên dưới:
 
 
 
Sau khi tạo xong bạn có thể cấu hình phân quyền truy cập cho nhân viên mà bạn mới tạo.
Vào menu Quản trị chọn mục Phân Quyền
 
VD: Hồ sơ được phép của nhân viên mới tạo là salesman bạn muốn cho quyển Salesman này được quản trị những mục nào thì tick chọn vào ô vị trí tương ứng. Và các thay đổi của bạn sẽ được lưu tự động.
 

Gửi phản hồi